Massachusetts Daily Collegian

A free and responsible press serving the UMass community since 1890

A free and responsible press serving the UMass community since 1890

Massachusetts Daily Collegian

A free and responsible press serving the UMass community since 1890

Massachusetts Daily Collegian

Chiến dịch “An Toàn Tại Nơi Làm Việc” của GWIS

Collegian File Photo

Bởi Rhiannon Snide

Dịch bởi Julia Nguyen
Biên tập bởi Gi Luong

Các nữ sinh bậc sau đại học trong các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học (STEM) tại Đại học Massachusetts đã triển khai chiến dịch #SafeAtWork (#AnToànTạiNơiLàmViệc) nhằm chấm dứt tình trạng quấy rối tình dục trong trường.

Thông qua các cuộc họp thường lệ với GWIS (Graduate Women in STEM – nhóm Nữ Sinh Viên Ngành STEM), tình trạng quấy rối tình dục trong các lĩnh vực này đã bắt đầu lộ diện. Các nữ sinh bắt đầu chia sẻ các câu chuyện về quấy rối tình dục của cá nhân họ, thúc đẩy việc tạo ra “Phá Vỡ Sự Im Lặng,” ấn bản đặc biệt của tạp chí hàng quý của nhóm chứa đựng rất nhiều những câu chuyện tương tự.

“Nhiệm vụ của nhóm là giúp đỡ nữ giới trong lĩnh vực STEM qua việc cố vấn và xây dựng kỹ năng,” Christie Ellis, nghiên cứu sinh bậc tiến sĩ ngành hóa học và đồng chủ tịch của GWIS cho
biết.

“Khi chúng tôi phát hiện ra quấy rối tình dục là nguyên nhân khiến phụ nữ phải rời khỏi các chương trình đào tạo bậc tiến sĩ, chúng tôi biết rằng những cuộc họp thông thường sẽ không thể nào khắc phục được những rào cản này,” Ellis nói.

Ellis và đồng chủ tịch Raquel Bryant, nghiên cứu sinh bậc tiến sĩ ngành khoa học địa chất, và Joelle Labastide, nghiên cứu sinh bậc sau tiến sĩ ngành vật lý sinh học đã dành riêng một năm thu thập những câu chuyện từ những người phụ nữ – hầu hết là từ UMass – trong lĩnh vực STEM, đã từng bị quấy rối tình dục. Các trường hợp được ghi lại trong ấn bản đặc biệt bao gồm từ việc các giáo sư bình phẩm về trang phục của các nữ sinh viên cho đến chi tiết của các vụ hiếp dâm.

“Chúng ta đã được trang bị đầy đủ trên các phương diện về an toàn lao động như an toàn hóa chất và phòng cháy chữa cháy…nhưng an toàn lao động còn bao gồm nhiều hơn cả an toàn về
thể chất. Bạn phải có khả năng tồn tại trong không gian của mình để bảo vệ bản thân khỏi những ai muốn sử dụng bạo lực với bạn,” Labastide nói.

Theo Ed Blaguszewski, Giám đốc Chiến lược Truyền thông của trường, có một sự thảo luận về việc chính thức tuyên bố chính sách liên quan đến tất cả các mối quan hệ đồng thuận giữa sinh
viên và giảng viên.

Các đồng chủ tịch đã nhấn mạnh tầm quan trọng của chiến dịch ‘Clean Up Your Department,’ chiến dịch phụ của #SafeAtWork, nhằm thúc đẩy các giảng viên thiết lập văn hóa về sự tôn trọng
trong lớp học của họ.

“Các giảng viên có nhiệm kì chính thức ở trường chính là cơ hội duy nhất của chúng ta trong việc lưu trữ bộ nhớ của tổ chức và các giải pháp lâu dài thực sự,” Labastide nói. “Điều đó có nghĩa là ưu tiên bảo vệ sinh viên thay vì những người đồng nghiệp có hành vi không đúng đắn.”

GWIS đã tổ chức buổi tọa đàm với công chúng vào ngày 12 tháng 10 để các sinh viên bậc sau đại học và các giảng viên giới thiệu về #SafeAtWork và chiến dịch ‘Clean Up Your Department.’ Nhiều thành viên của ban quản lý của trường, bao gồm cả Hiệu trưởng
Subbaswamy đã tham dự.

Đại học đã công nhận buổi tọa đàm là một bước đệm tốt và dự định tổ chức một buổi hội thảo vào tháng 11 cho các sinh viên và ban quản trị để tiếp tục đánh giá các biện pháp tốt nhất để thực
hiện các bước tiếp theo.

“Chúng tôi đã sắp xếp một số thứ vào đúng quy luật của nó, nhưng chúng tôi cần làm nhiều điều hơn nữa,” Blaguszewski nói. “Có những nguồn hỗ trợ cần được kết nối với sinh viên. Có những dự án đã bắt đầu khởi động mà chúng tôi cần tiếp tục phát triển.”

Những người tổ chức của GWIS đều rất lạc quan về chiến dịch này và hy vọng sẽ mở rộng mức độ phổ biến của nó tới các vấn đề xã hội khác như sức khỏe tâm lý.

“Chúng tôi không bao giờ muốn phá hủy nguồn động lực mà chúng tôi đã tạo ra xung quanh vấn đề này,” Labastide nói.

“Có rất nhiều vấn đề phù hợp với nội dung của chiến dịch vì vậy tôi nghĩ chiến dịch nên được phát triển thay vì quay vòng,” Labastide cho biết.

Liên hệ với Rhiannon Snide qua email [email protected].

Leave a Comment
More to Discover

Comments (0)

All Massachusetts Daily Collegian Picks Reader Picks Sort: Newest

Your email address will not be published. Required fields are marked *