Massachusetts Daily Collegian

A free and responsible press serving the UMass community since 1890

A free and responsible press serving the UMass community since 1890

Massachusetts Daily Collegian

A free and responsible press serving the UMass community since 1890

Massachusetts Daily Collegian

Sinh viên thứ hai trong trường được chẩn đoán viêm màng não cầu khuẩn

Collegian File Photo)

Bởi Abigail Charpentier

Người phụ trách của Collegian

Dịch bởi Julia Nguyen
Biên tập bởi Gi Luong

Theo một email được gửi bởi Tiến sĩ George A. Corey, Giám đốc Điều hành của Dịch vụ Y tế Đại học (University Health Services – UHS), trường hợp viêm màng não khuẩn thứ hai đã được
chẩn đoán vào Chủ Nhật vừa rồi.

Thông tin cập nhật được gửi đi vào sáng thứ Ba cho biết sinh viên nhiễm bệnh khi đang ở trong khu ký túc xá và hiện đang trong tình trạng ổn định tại một bệnh viện trong khu vực.

“Họ đang được cung cấp thuốc kháng sinh an toàn và có hiệu quả làm giảm khả năng lây nhiễm,” Corey nói trong email.

Ông cũng cho biết sinh viên này không hề tiếp xúc gần gũi với sinh viên được chẩn đoán vào ngày 24 tháng 10, điều này làm gia tăng mối lo ngại của trung tâm y tế.

UHS hiện đang làm việc với các cơ quan y tế cộng đồng của liên bang và tiểu bang, và sẽ cập nhật các văn bản thông báo khi có thêm thông tin,” Corey nói.

Email cũng cập nhật thông tin về sinh viên được chẩn đoán trước đó, xác nhận trường hợp nhiễm Serogroup B (viêm màng não nhóm huyết thanh B).

Serogroup B không thuộc nhóm chủng ngừa viêm màng não được yêu cầu khi học đại học bao gồm chủng A, C, Y và W,” Corey cho biết. “Do đó, để phòng ngừa, sinh viên có thể tiếp nhận
vắc-xin Serogroup B tại UHS theo lịch hẹn.”

Theo Ann Becker, y tá sức khỏe cộng đồng của UHS và là điều phối viên của Cơ quan Y tế Dự phòng (Medical Reserve Corps), tình trạng bệnh của sinh viên thứ hai sẽ được biết trong vòng
một hoặc hai ngày tới.

Tại một cuộc họp báo vào chiều thứ Ba, Corey xác nhận rằng UHS đã cung cấp đủ lượng vắc-xin và “đã sẵn sàng giúp mọi người tiêm chủng phòng ngừa để giảm thiểu nguy cơ.”

Corey cho biết vắc-xin bao gồm hai liều cách nhau một tháng. UHS đang tích cực thực hiện các cuộc gọi, lập lịch hẹn và tiêm chủng ngừa.

Ann Becker cho biết khoảng 40 sinh viên đã được cấp thuốc kháng sinh dự phòng sau khi tiếp xúc gần với sinh viên đầu tiên được chẩn đoán vào tháng Mười. Becker cũng cho biết sinh viên
đầu tiên được chẩn đoán hiện vẫn đang nằm viện và đã “khá hơn nhiều.”

Becker đã giới thiệu tổng quát về bệnh viêm màng não cầu khuẩn, cho biết số lượng trường hợp nhiễm bệnh tại Hoa Kỳ đang suy giảm. Chủng B hiện đang phổ biến ở các nước khác, đã đến Hoa Kỳ vào đầu những năm 2000. Vắc-xin cho chủng B cũng được nhập từ nước ngoài và đã được Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm (Food and Drug Administration – FDA) phê duyệt.

Vắc-xin đã có mặt tại UHS trong hai năm vừa qua.

Becker cho biết vắc-xin cho chủng B phải được Sở Y tế Nhà nước ủy quyền trước khi trở thành yêu cầu bắt buộc cho các tân sinh viên.

Guan (Raymond) Chen, sinh viên năm cuối ngành văn học và ngôn ngữ Nhật và khoa học máy tính nhận thấy “thật đáng ngạc nhiên là hai trường hợp này hoàn toàn biệt lập.”

Chen không có ý định tiêm chủng phòng ngừa Serogroup B.

“Tôi biết là tôi nên làm, nhưng đó không phải là mối quan tâm lớn nhất của tôi hiện nay,” Chen nói.

“Tôi muốn họ đưa tin về ký túc xá mà sinh viên đó đang ở, bởi vì nếu nó ở gần chỗ tôi, có khả
năng tôi sẽ đi tiêm chủng,” Chen cho biết.

Anna Charteris, sinh viên năm ba ngành nhân chủng học cho rằng “Nó có chút đáng sợ.”

Vì không sống trong trường cho nên cô không quá quan tâm, nhưng cô nghĩ rằng thật lạ lùng khi hai sinh viên không hề tiếp xúc với nhau.

“Tôi không nghĩ mình sẽ đi tiêm chủng,” Charteris nói, nhưng cô sẽ tiếp tục rửa tay và sử dụng dung dịch rửa tay.

Muhammad Hakim là sinh viên chuyển tiếp từ Malaysia và không hề biết gì về căn bệnh này, nhưng anh đang có ý định sẽ đi tiêm vắc-xin để phòng ngừa. Sinh viên năm hai của ngành kỹ thuật điện cho biết, “tôi nghĩ tôi sẽ đi tiêm chủng để phòng ngừa …Tôi nghĩ tiêm vắc-xin này sẽ rất có lợi.”

Hakim khuyến khích tất cả mọi người có biện pháp phòng ngừa thích hợp.

“Mọi người nên tiêm vắc-xin,” anh nói. “Tôi nghĩ tốt hơn là bạn nên chuẩn bị cho mọi tình huống.”

Liên hệ với Abigail Charpentier qua email [email protected] và follow Twitter @abigailcharp.

Leave a Comment
More to Discover

Comments (0)

All Massachusetts Daily Collegian Picks Reader Picks Sort: Newest

Your email address will not be published. Required fields are marked *