Massachusetts Daily Collegian

A free and responsible press serving the UMass community since 1890

A free and responsible press serving the UMass community since 1890

Massachusetts Daily Collegian

A free and responsible press serving the UMass community since 1890

Massachusetts Daily Collegian

UMass cung cấp vắc-xin phòng ngừa viêm màng não sau khi dịch bùng phát

Collegian File Photo

Bởi Jackson Cote – Nhân viên phụ trách Collegian

Dịch bởi Julia Nguyen
Biên tập bởi Gi Luong

Sau hai trường hợp các sinh viên được chẩn đoán viêm màng não khuẩn tại Đại học Massachusetts gần đây, Dịch vụ Y tế Đại học (University Health Services – UHS) đã chính thức xác nhận sự bùng phát của dịch bệnh này, kèm theo sự quan tâm của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (Centers for Disease Control and Prevention – CDC). Ngoài ra, UHS cũng sẽ tổ chức bốn buổi tiêm chủng phòng ngừa viêm màng não nhóm huyết thanh B (serogroup B) trong hai tuần tới.

Tiến sĩ George A. Corey, Giám đốc Điều hành của Dịch vụ Y tế Đại học, trong một email được gửi đến cộng đồng UMass vào thứ Ba, cho biết UHS đưa ra quyết định này dựa trên việc hai trường hợp này đều có nguồn gốc từ một chủng vi khuẩn đơn lẻ bao gồm các sinh vật giống nhau về mặt di truyền.

“Dịch vụ Y tế Đại học khuyến cáo các sinh viên có nguy cơ nhiễm bệnh cao nên đi tiêm vắc-xin ngừa serogroup B vào một trong bốn buổi khám trong hai tuần tới,” Corey nói.

“Những người có nguy cơ nhiễm bệnh cao nhất bao gồm: tất cả các sinh viên sống trong ký túc xá và tất cả các sinh viên trong tình trạng thiếu hoặc không có lá lách (asplenia), thiếu hụt bổ thể
(complement deficiency), thiếu máu hồng cầu hình liềm (sickle cell anemia) hoặc những ai đang sử dụng thuốc Solaris. Điều này bao gồm tất cả các sinh viên sống trong và ngoài trường,” ông
nói thêm.

Theo Corey, UMass đã cung cấp hơn 1.400 liều vắc-xin ngừa viêm màng não cầu tuýp B cho sinh viên, ông cũng nhấn mạnh việc đến các phòng khám đa khoa để giảm thiểu nguy cơ nhiễm bệnh.

“Chúng tôi sẽ cần bạn tham gia và hợp tác tối đa để bảo vệ bản thân khỏi căn bệnh nghiêm trọng, nhưng có thể ngăn ngừa được này,” Corey cho biết. “Trong khi đó, nhà trường sẽ duy trì hoạt động một cách an toàn. Hiện không có kế hoạch tạm dừng các lớp học hay xử lí vấn đề nhà ở tại UMass với nguyên nhân do dịch bệnh viêm màng não cầu tuýp B.”

Corey cũng đã phát biểu trong một cuộc họp báo tại trường vào thứ Ba. Theo MassLive, ông đã khẳng định lại rằng việc hủy bỏ các lớp học là không cần thiết. “Chúng ta đã tuyên bố dịch bệnh bùng phát, đồng thời cùng cố lại các biện pháp phòng ngừa”- ông nói. “Căn bệnh này ‘hiếm nhưng nghiêm trọng.’”

MassLive cũng báo cáo rằng Edward Blaguszewski, phát ngôn viên của UMass nói rằng từ “sự bùng phát” cho phép bảo hiểm hỗ trợ các chi phí vắc-xin.

Các buổi tiêm chủng phòng ngừa với quy mô lớn sẽ được tổ chức từ trưa đến 6 giờ tối tại Cape Cod Lounge của tòa Student Union vào thứ Năm, ngày 30 tháng 11, thứ Sáu, ngày mùng 1 tháng 12, thứ Hai, ngày mùng 4 tháng 12 và thứ Ba ngày mùng 5 tháng 12.

“UHS cũng sẽ tiếp tục tư vấn cho cộng đồng trường học để có các biện pháp phòng ngừa tốt nhất. Không trao đổi nước bọt. Tránh việc chia sẻ đồ ăn, đồ uống và các đồ dùng cá nhân có tiếp súc với nước bọt, kể cả đồ uống từ các bát đựng đồ uống chung,” Corey nói. “Rửa tay với xà bông và nước hoặc dung dịch rửa tay. Che miệng khi ho và hắt hơi bằng khăn giấy hoặc ống tay áo. Không chạm vào mắt, mũi, hoặc miệng – vi khuẩn dễ dàng lây lan theo cách này. Nếu bạn bị bệnh, bị sốt, hoặc có những lo ngại khác, UHS sẽ giúp bạn.”

Liên hệ với Jackson Cote qua email [email protected] và follow Twitter @jackson_k_cote.

Leave a Comment
More to Discover

Comments (0)

All Massachusetts Daily Collegian Picks Reader Picks Sort: Newest

Your email address will not be published. Required fields are marked *