Massachusetts Daily Collegian

A free and responsible press serving the UMass community since 1890

A free and responsible press serving the UMass community since 1890

Massachusetts Daily Collegian

A free and responsible press serving the UMass community since 1890

Massachusetts Daily Collegian

UMass xếp hạng 26 top trường Đại học Công tốt nhất nước Mỹ

Niên khoá 2022 là niên khoá thành công nhất từ trước tới giờ
%28Collegian+File+Photo%29
(Collegian File Photo)

Đại học Massachusetts (UMass Amherst) đã được xếp hạng thứ 26 trong danh sách những trường công tốt nhất nước Mỹ, dựa trên đánh giá từ Best College 2019 của U.S. News & World Report.

Bài đánh giá dựa vào nhiều yếu tố để xếp hạng như mức độ an ninh trong khuôn viên trường học, chi phí tiền học và hỗ trợ học phí, chất lượng của đời sống học sinh như sự đa chủng tộc và hoạt động thể thao. Những khoá học đa dạng của trường cũng được bao gồm trong xếp hạng.

Ngoài việc được xếp thứ 26 trong những trường công tốt nhất nước Mỹ, UMass đồng thời cũng được xếp hạng 70 trong những trường đại học công và đại học tư tốt nhất của quốc gia.

Natalie Nadeau, một học sinh năm 2 đang theo ngành y tế cộng đồng, cho rằng chất lượng của học sinh là yếu tố giúp nâng cao vị trí của UMass trên bảng xếp hạng.

“Em tin rằng đây là nhờ chất lượng của học sinh đã và đang theo học UMass” Nadeau cho biết. “Khi em còn trong quá trình nộp hồ sơ vào đại học, em được nhận bởi những trường đại học và cao đẳng ưu tú, nhưng vì chi phí học, UMass lại là một lựa chọn tốt hơn dành cho em. Hơn nữa, chương trình học của UMass đều có chất lượng tốt tương đương.”

Với Nadeau, sự đa dạng của các ngành học tại UMass là lý do chính thuyết phục cô chọn nơi theo học trong 4 năm tới.

“UMass nằm trong nhóm 10 trường tốt nhất về y tế cộng đồng và là một trong số ít những trường hỗ trợ về y tế công đồng, bên cạnh những trường như Harvard và Yale” Nadeau nói thêm.

Lori Weiss-Thole, một cựu học sinh niên khoá 1984 của trường nói rằng đã có rất nhiều thay đổi so với ngày cô còn đang trên ghế nhà trường.

Thole tin rằng với sự tỉ mỉ và chăm chút đến từ phía nhà trường, xếp hạng của UMass đã được tăng lên đáng kể.

Với việc UMass cải thiện vị trí của mình trên xếp hạng của U.S. News & World Report, các tiêu chuẩn để được nhận học tại trường nhờ thế cũng trở nên cạnh tranh hơn. Theo University News and Media Relations, niên khoá 2022 của trường là niên khoá đa dạng và thành công nhất từ trước tới nay.

Niên khoá gần đây nhất có điểm trung bịnh SAT ở ngưỡng 1,294/1,600, tăng hơn so với niêm khoá 2009 với điểm trung bình SAT chỉ đạt ở ngưỡng 1197. Điểm trung bình môn (GPA) năm 2009 là 3.66, nay đã tăng lên 3.9 vào năm 2018.

Mikayla White, một học sinh năm 2 đang theo học ngành Hoá kỹ thuật, cho biết cô rất vui mừng khi tỷ lệ được nhận vào UMass có tính cạnh tranh cao hơn. White tin rằng việc học ở một trường đại học công sẽ giúp ích cho học sinh về lâu về dài.

“Em tin rằng tấm bằng của em sẽ trở nên đáng giá hơn khi trường leo lên thứ hạng cao hơn,” White cho hay.

Liên lạc với Cassie McGrath qua email [email protected].

Liên hệ với Trung Do qua email [email protected].

Liên hệ với Amber Nguyen qua email [email protected].

Leave a Comment
More to Discover

Comments (0)

All Massachusetts Daily Collegian Picks Reader Picks Sort: Newest

Your email address will not be published. Required fields are marked *