Massachusetts Daily Collegian

A free and responsible press serving the UMass community since 1890

A free and responsible press serving the UMass community since 1890

Massachusetts Daily Collegian

A free and responsible press serving the UMass community since 1890

Massachusetts Daily Collegian

Hành động phá hoại xuất hiện tại cầu thang ký túc xá Melville

Đây là sự việc liên quan tới hành động cố ý phá hoại thứ hai trong tòa ký túc xá
H%C3%A0nh+%C4%91%E1%BB%99ng+ph%C3%A1+ho%E1%BA%A1i+xu%E1%BA%A5t+hi%E1%BB%87n+t%E1%BA%A1i+c%E1%BA%A7u+thang+k%C3%BD+t%C3%BAc+x%C3%A1+Melville

Một tấm biển trên cầu thang tầng hai của tòa nhà Melville tại trường đại học Massachusetts được phát hiện với dấu vết phá hoại vào ngày thứ 5, ngày 1 tháng 10.

Vết khắc là một hình vuông với hai chữ X gạch chéo. Mặc dù được báo cáo là vết khắc của lá cờ liên minh (cờ của miền liên minh các bang miền Nam trong cuộc nội chiến ở nước Mỹ năm 1861 – 1865, một biểu tượng của sự phân biệt chủng tộc), theo email gửi tới toàn trường của chủ nhiệm khoa sinh viên Cara Appel-Silbaugh, UMPD (cục cảnh sát trường đại học UMass) đã khẳng định rằng biểu tượng này không có những dấu hiệu đặc trưng của cờ liên minh.

“ Một trong vô số những lời cảnh báo,” email khẳng định rằng cảnh sát đã ngay lập tức xóa bỏ vết khắc.

Tuy nhiên, Tổ chức Hội học sinh Da đen (ASA)  không tin rằng đây chỉ là một “sự cố.”

“Đây không chỉ là sự phá hoại,” ASA phát biểu như một lời khẳng định trên trang Instagram chính thức của họ. “Đây là sự căm ghét.”

Trong bức email gửi toàn trường, Appel-Silbaugh thừa nhận rằng “sự hiểu nhầm về bản chất của sự việc phá hoại này có thể làm tăng thêm sự lo lắng trong cộng đồng sinh viên của chúng ta”. Bà cũng khuyên sinh viên chăm sóc chính bản thân và tận dụng những nguồn tư vấn trong trường, chẳng hạn như quản lý ký túc xá sinh viên, văn phòng sinh viên và trung tâm tư vấn sức khỏe tinh thần.

Khi được hỏi về ý kiến cá nhân, Ed Blaguszewski, Trưởng khoa Thông tin và Quan hệ Truyền thông UMass, tán thành với email của chủ nhiệm khoa sinh viên.

Tuy nhiên, theo như lời khẳng định của họ, ASA không tin rằng đây chỉ là “một sự hiểu lầm.”

Bài viết trên Instagram của ASA tuyên bố, “Trường đại học chỉ đang cố coi hành động phân biệt chủng tộc này như một việc làm sai trái thông thường để tối giản hóa tác hại của nó. Một khi những tội lỗi do ghét bỏ xảy ra, tất cả chúng ta đều bị ảnh hưởng. Chúng ta phải tiếp tục chiến đấu cùng nhau.”

Đây là hành động phá hoại thứ hai đã xảy ra tại Melville năm nay. Vào ngày 22 tháng 9, lời đe dọa “ Treo cổ Melville n********” (một từ lóng mang hàm ý phân biệt chủng tộc đối với người da đen) được viết trên gương nhà vệ sinh nữ tầng 3, theo như một bài viết khác của Collegian.

Rebecca Duke Wiesenberg có thể được liên hệ tại [email protected] và trên Twitter @busybusybeckybe.

Hong Nguyen là phiên dịch viên tiếng Việt và có thể được liên hệ tại [email protected]

Amber Nguyen là biên tập viên tiếng Việt và có thể được liên hệ tại [email protected]

Leave a Comment
More to Discover

Comments (0)

All Massachusetts Daily Collegian Picks Reader Picks Sort: Newest

Your email address will not be published. Required fields are marked *